CHĂM SÓC NỘI DUNG

CHĂM SÓC NỘI DUNG

Có cả vạn người đua nhau làm website tốn hết từ đợt này sang đợt khác để tìm các đơn vị tư vấn và thiết kế, nhưng khi thiết kế xong nội dung thì hời hợt. Thậm chí còn viết nội dung sai cú pháp, không chuẩn SEO, làm nội dung theo kiểu qua loa + cho xong. Đến khi muốn sửa lại thì cũng chẳng tốt hơn khi website bị liệt kê vào danh sách xấu.

 

SỰ CẦN THIẾT CỦA VIỆC QUẢN TRỊ NỘI DUNG:

1. Sự cần thiết Quản trị nội dung:

Cũng giống như xây dựng một ngôi nhà, khi thiết lập xong một website, bạn mới hoàn thành phần thể xác. Muốn website sống động, cuốn hút độc giả, bạn phải phát triển nội dung, là phần linh hồn của web.

Bỏ ra một ít chi phí, bạn đã hoàn thành phần khung của website. Nhưng để hoàn thiện nó, bắt nó phát huy tác dụng, đem lại ý nghĩa đích thực cho bạn, đối tác và khách hàng của bạn, bạn sẽ tốn nhiều công sức và chi phí hơn rất nhiều.

Nếu bạn không có nguồn lực chăm sóc, duy trì và phát triển nó, tốt nhất bạn đừng xây dựng nó. Điều đó giống như bạn sinh ra con rồi bỏ rơi nó, nó trở nên một cái xác không có linh hồn.

Nói vậy, để chúng ta cùng thấy tầm quan trọng của việc phát triển nội dung.

Có thể bạn không hiều nhiều về web, chúng tôi vẫn xin giới thiệu với bạn về kỹ thuật này. Nó sẽ giúp bạn biết cần phải làm gì sau khi dựng xong website.

2. Khái niệm về quản trị nội dung:

Theo định nghĩa, Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi, nhằm mục đích xây dựng một hệ thống tài liệu và các loại nội dung liên quan khác một cách thống nhất. Mới đây thuật ngữ này liên kết với chương trình quản lý nội dung của website. Quản lý nội dung web (web content management) cũng đồng nghĩa như vậy.

Nói một cách dễ hiểu hơn, CMS là công cụ xuất bản web; Nó giúp bạn thực hiện xuất bản các nội dung ra ngoài giao diện website để phục vụ độc giả, tất nhiên, theo ý bạn.

Đặc điểm: Các đặc điểm cơ bản của CMS bao gồm:

• Phê chuẩn việc tạo ra hoặc thay đổi các nội dung số, một cách trực tuyến.
• Chế độ Soạn thảo "Nhìn là biết" (WYSIWYG)
• Quản lý, phân cấp người dùng.
• Tìm kiếm và lập chỉ mục (index).
• Lưu trữ (Backup).
• Tùy biến giao diện (interfacing).
• Quản lý ảnh, âm thanh, clip và các liên kết (URL).

Phân loại: Thực tế có nhiều kiểu CMS:

• W-CMS (Web CMS)
• E-CMS (Enterprise CMS)
• T-CMS (Transactional CMS): Hỗ trợ việc quản lý các giao dịch thương mại điện tử.
• P-CMS (Publications CMS): Hỗ trợ việc quản lý các loại ấn phẩm trực tuyến (sổ tay, sách, trợ giúp, tham khảo...).
• L-CMS/LCMS (Learning CMS): Hỗ trợ việc quản lý đào tạo dựa trên nền Web.
• BCMS (Billing CMS): Hỗ trợ việc quản lý Thu chi dựa trên nền Web.

3. Vì sao bạn cần quản trị nội dung cho website?

- Các doanh nghiệp thường tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của mình; do đó không có đủ thời gian để định hướng, tìm nguồn thông tin cần thiết, viết bài, biên tập và cập nhật cho website của mình.

- Doanh nghiệp sản xuất ra các loại sản phẩm theo quy trình công nghệ; Không quen các vấn đề xử lý thông tin, các kỹ thuật xử lý tin bài, hình ảnh, cảm thấy quá phức tạp và xa lạ khi sử dụng những công cụ edit, biên tập trang bị trên hệ thống CMS của website.

- Nhân viên quản trị không được đào tạo đủ các yếu tố chuyên môn cần thiết nên không đủ trình độ về kỹ thuật, thẩm mỹ, độ kiên trì… khi thực hiện công tác xuất bản web. Cảm thấy rối mắt, nhàm chán và mệt mỏi khi phải kiểm tra từng lỗi chính tả, từng chi tiết của một bức ảnh, tính xác thực của thông tin trước khi đưa lên website.

- Doanh nghiệp cảm thấy ngần ngại khi bỏ ra chi phí đáng kể để thuê 1 hoặc 2 nhân viên chuyên cập nhật website cho mình. Nhưng họ vẫn không thể hoàn thành nhiệm vụ do không thể đảm bảo các yếu tố chuyên môn. VD họ có thể cập nhật nội dung nhưng khi website không thể chạy do lỗi máy chủ thì họ không biết làm thế nào.

- Doanh nghiệp thắc mắc không biết website của mình có nhiều người truy cập không? Có tồn tại những đường link hỏng, không dẫn người xem vào đúng trang bạn cần cho họ xem không?

- Bạn có thể bị giảm doanh số do đối thủ cạnh tranh có nội dung website tường minh và đủ thông tin hơn.

Nếu công ty bạn không đáp ứng yêu cầu về quản trị wesbite hãy liên hệ với công ty IVIVA Group chuyên cung cấp dịch vụ quản trị wesbite chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ tư vấn các gói dịch vụ quản trị website phù hợp nhất với yêu cầu cầu công ty bạn.